Sở KH&CN Sơn La tổ chức Hội thảo “Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”
Lượt xem: 144
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hưởng ứng ngày KH&CN Việt Nam 18/5 với sự tham gia của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở KH&CN, cán bộ hưu t
Ngày 18/5/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thảo “Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hưởng ứng ngày KH&CN Việt Nam 18/5 với sự tham gia của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở KH&CN, cán bộ hưu trí và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN.

Đồng chí Phạm Quang An – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Quang An – Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh: Những năm qua, khoa học và công nghệ tiếp tục khẳng định vai trò then chốt là động lực quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, hoạt động KH&CN đã bám sát nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương. Các nghiên cứu trong năm 2016 - 2017 đã tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn với 38 đề tài, dự án được triển khai ứng dụng vào thực tiễn sản xuất góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc quy hoạch phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh từng bước phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, trong những năm gần đây công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có 09 sản phẩm nông sản chủ lực mang địa danh của tỉnh được cấp văn bằng bảo hộ (Chè Shan tuyết Mộc Châu; Quả xoài tròn Yên Châu; Mật ong Sơn La; Chè Olong Mộc Châu; Chè Tà Xùa Bắc Yên; Rau an toàn Mộc Châu; nhãn Sông Mã; cà phê Sơn La; cam Phù Yên). Đồng thời, Sở KH&CN phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng thương hiệu cho 08 sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh gồm: Bơ - Mộc Châu, Na - Mai Sơn, Cá Sông Đà – Sơn La, Cá Tầm – Sơn La, nếp Mường Và – Sốp Cộp, chè Phổng Lái – Thuận Châu, Táo Sơn Tra – Sơn La và Khoai sọ -Thuận Châu. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ như: Công tác quản lý công nghệ, an toàn bức xạ hạt nhân, thanh tra, hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng được triển khai đồng bộ ngày càng đi vào chiều sâu góp phần tích cực trong việc phòng ngừa ảnh hưởng của hoạt động bức xạ đến sức khỏe cộng đồng và đảm bảo về đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hoạt động thông tin và thống kê, Ứng dụng tiến bộ KH&CN thời gian qua đã bám sát với thực tiễn của mỗi địa phương làm thay đổi tập quán canh tác lâu đời của nhân dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng góp phần phát triển kinh tế và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu chia sẻ tại Hội thảo, đại biểu nguyên là lãnh đạo Sở KH&CN qua các thời kì bày tỏ vui mừng và phấn khởi trước những kết quả mà ngành KH&CN đạt được trong thời gian qua, các đồng chí mong muốn trong những năm tới, sẽ có nhiều nghiên cứu được ứng dụng trên các lĩnh vực như nông nghiệp, văn hóa xã hội, y tế, xây dựng ... để KH&CN tiếp tục khẳng định vị, vai trò then chốt là động lực thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh.
Bế mạc Hội thảo, ông Phạm Quang An biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ ngành KH&CN, đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh; Tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ cơ chế quản lý hoạt động khoa học và công nghệ, đưa các tiến bộ khoa học công nghệ mới vào sản xuất, đưa KH&CN trở thành yếu tố trọng yếu nâng cao năng suất chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
ánh Nguyệt- Bích Đào

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang