Hội thảo "Tài liệu tuyên truyền về khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Sơn La".
Lượt xem: 223

Chiều ngày 23 tháng 11 năm 2019, trong khuôn khổ đề tài " Nghiên cứu thực trạng việc làm và xây dựng nội dung tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên ở tỉnh Sơn La hiện nay". Trường Đại Học Tây Bắc đã tổ chức Hội thảo "Tài liệu tuyên truyền về khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Sơn La". Tham dự Hội thảo có đại diện Tỉnh Đoàn Sơn La, đại diện Sở Nông nghiệp, đại diện một số mô hình khởi nghiệp tiêu biểu và các thanh niên là sinh viên Đại học Tây Bắc. TS.  Đoàn Đức Lân Phó hiệu trưởng trường ĐH Tây Bắc chủ trì hội thảo.
Với mục tiêu đánh giá thực trạng và nhu cầu việc làm, khởi nghiệp của thanh niên; đồng thời dự báo xu hướng việc làm  và đề xuất một số định hướng, giải pháp giải quyết việc làm cho thanh niên từ đó đưa ra tài liệu tư vấn về khởi nghiệp và hỗ trợ một số mô hình khởi nghiệp tại Sơn La. Các đại biểu đã được nghe ThS. Giang Quỳnh Hương chủ nhiệm đề tài báo cáo  một số kết quả nghiên cứu đề tài và giới thiệu nội dung tài liệu tuyên truyền khởi nghiệp cho thanh niên.



Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào một số nội dung như một số cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; tính tất yếu khởi nghiệp của thanh niên; các bước khởi nghiệp kinh doanh và xây dựng mô hình kinh doanh Canvas. Đặc biệt các đại biểu còn được lắng nghe những chia sẻ quý báu từ đại diện một số mô hình khởi nghiệp như: dự án homestay Savana; mô hình kinh doanh ống hút tre; mô hình trồng và sản xuất nấm, mô hình nuôi dế...

Kết luận buổi Hội thảo TS. Đoàn Đức Lân đánh giá cao những tham luận, chia sẻ từ các đại biểu đóng góp cho dự thảo tài liệu tuyên truyền khởi nghiệp. Đồng thời yêu cầu nhóm thực hiện đề tài nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp để biên tập tài liệu tuyên truyền cho hiệu quả.

Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang