Ngày hội kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trung du, Miền núi phía Bắc năm 2019 tại Phú Thọ
Lượt xem: 543

Ngày 2/12, Tại trường Đại học Hùng Vương, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Trung du miền núi phía Bắc 2019 (Impact Techfesf) và Hội thảo thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc.

Toàn cảnh Hội thảo Kết nối hệ sinh thái Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vùng Trung du miền núi phía Bắc 2019

Tham dự có đại diện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh; các chuyên gia về khởi nghiệp ĐMST đến từ các tỉnh, thành phố và 30 starup của các tỉnh Trung Trung du, miền núi phía Bắc.

Ông Phạm Công Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Công Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ nhấn mạnh, thời gian qua làn sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển, mang lại những lợi ích thiết thực, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thực sự trở thành làn sóng, động lực, nền tảng của sự phát triển kinh tế - xã hội cần phải khắc phục khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng bộ về thể chế chính sách pháp luật nhằm triển khai mạnh mẽ các giải pháp thu hút đội ngũ khoa học công nghệ, các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ không chỉ từ phía Nhà nước, xã hội mà đặc biệt tăng cường liên kết giữa các viện nghiên cứu, đại học, các tổ chức kinh tế - xã hội đưa doanh nghiệp thực sự trở thành trung tâm của hệ thống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã có những chia sẻ sâu sắc về các vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cụ thể như: Thực trạng và các vấn đề đặt ra cho hoạt động khởi nghiệp ĐMST tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ; Những lợi thế mà các tỉnh trong vùng có được để phát triển phong trào khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay; Hội thảo cũng đưa ra những định hướng, giải pháp cần thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại các tỉnh trong vùng có sức lan tỏa sâu rộng hơn.

Sự kiện Impact Techfest 2019 gồm chuỗi các hoạt động như: Hội thảo với chuyên đề định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST của khu vực trong năm 2020; tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với các starup của tỉnh Phú Thọ và trong khu vực; trưng bày sản phẩm, dự án khởi nghiệp của 30 starup tham gia sự kiện; trình diễn các dự án của một số starup tiêu biểu.

Ông Lý Đình Quân – Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Đà Nẵng cùng lãnh đạo Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KHCN Sơn La tham quan gian hàng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như: gỗ, tre, nứa, rơm của Công ty Gia Phát

Sự kiện Impact Techfest 2019 đã kết nối các thành phần của Hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST vùng Trung du miền núi phía Bắc như: Các doanh nghiệp khởi nghiệp, hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức nghề nghiệp, cộng đồng sinh viên, giảng viên... với hệ sinh thái vùng và Quốc gia; giới thiệu, kết nối cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp tiềm năng với các cơ quan quản lý, các nhà đầu tư, chuyên gia để hoàn thiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Thông qua chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp hướng mạnh mẽ đến tầng lớp trí thức, học sinh, sinh viên khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp của thế hệ trẻ, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong vùng dự án, vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Ánh Nguyệt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang