Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 của Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La
Lượt xem: 420

Năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ duy trì thường xuyên việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ về công tác cải cách hành chính (CCHC), cụ thể thực hiện tuyên truyền 9 tin, bài về hoạt động CCHC của Sở, 31 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và cấp có thẩm quyền về công tác CCHC năm 2020 thu hút 800 lượt người xem và theo dõi. Ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện công tác CCHC của năm 2020 theo đúng hướng dẫn của cấp có thẩm quyền; Các nội dung kế hoạch công tác CCHC của Sở bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, đáp ứng yêu cầu thực tế nhiệm vụ được giao, các mục tiêu cụ thể, sản phẩm rõ ràng và thời gian thực hiện để theo dõi, đôn đốc tiến độ.
Thực hiện tốt vai trò thành viên Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh: Tham gia đoàn kiểm tra công tác CCHC của tỉnh; Triển khai kiểm tra, kiểm soát định kỳ, hướng dẫn công bố HTQLCL phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 tại các sở, ngành và ƯBND các huyện, thành phố. Tổ chức có hiệu quả Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức trong quá trình áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL tại các sở, ban, ngành, ƯBND các huyện, thành phố, ƯBND các xã, thị trấn.
Kịp thời rà soát, sửa đổi, ban hành các quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, quy chế quản lý sử dụng tài sản công, quy chế sử dụng xe ô tô, quy chế thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quy chế văn hóa công sở...
Tham mưu xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật đúng quy trình, quy định hiện hành.
Xây dựng phương án kiện toàn tổ chức bộ máy theo Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ. Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2020, giải quyết chế độ đảm bảo theo quy định cho cán bộ.
Duy trì thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở qua dịch vụ bưu chính công ích. Phối họp tốt với Trung tâm Hành chính công tỉnh, bưu điện tỉnh trong tiếp nhận trả kết quả hồ sơ TTHC (100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng quy định và trả trước hạn).
Duy trì tốt việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008, triển khai chuyển đổi HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015; phần mềm QLVBĐH, hòm thư điện tử công vụ @sonla.gov.vn, chữ ký số, chứng thư số trong văn bản hành chính; nâng cấp, hoàn thiện trang thông tin điện tử Sở KH&CN của Sở.
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, duy trì hòm thư góp ý, đường dây nóng trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Năm 2020, không có phản ánh, khiếu nại, tố cáo về các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở.
Trong thời gian tới, Sở KH&CN tiếp tục chỉ đạo ban hành kịp thời các văn bản thực hiện công tác CCHC của Sở bám sát nội dung Quyết định ban hành Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2021. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt phố biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CCHC bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện của cơ quan; Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2020, phấn đấu tăng bậc chỉ số CCHC năm 2021 và các năm tiếp theo; Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2021 của Sở; Rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp với điều kiện; Rà soát, sửa đổi bổ sung và ban hành các Quy chế của cơ quan phù hợp với các văn bản hiện hành.

Bích Đào 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang