Sở KH&CN khảo sát diện tích cây đào trồng tại Yên Châu
Lượt xem: 448

Chiều ngày 15/01/2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với UBND huyện Yên Châu tiến hành khảo sát diện tích cây đào của bà con nông dân trên địa bàn huyện Yên Châu nhằm thực hiện truy xuất nguồn gốc cho cây đào để xác định nguồn gốc, xuất xứ cây đào, xác định vùng trồng, xác định đào được trồng trên đất nông nghiệp, không phải là đào rừng tự nhiên với hình thức thực hiện truy xuất nguồn gốc cây đào theo Quyết định 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở KH&CN tỉnh Sơn La khảo sát diện tích đào tại Chiềng Tương, Yên Châu, Sơn La 

          Trực tiếp khảo sát tại xã vùng cao Chiềng Tương, huyện Yên Châu cho thấy cây đào được bà con dân tộc thiểu số trồng quanh nhà tại các diện tích đất nông nghiệp. Cây đào chủ yếu được trồng tại những vị trí đất dốc, đất xấu khó phát triển đối với các cây nông nghiệp khác. Tại buổi khảo sát Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN) đã lên danh sách các hộ dân trồng đào có nhu cầu thực hiện truy xuất nguồn gốc để trở thành hàng hóa lưu thông trên thị trường thuận lợi.

          Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cây đào bước đầu tạo điều kiện cho bà con nhân dân khai thác, sử dụng, vận chuyển cây đào trong dịp tết Nguyên Đán nhằm tăng thu nhập cho người dân nơi đây.

Phan Dương 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang