Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Sở KH&CN tỉnh về triển khai chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030
Lượt xem: 447

Ngày 19/3/2021, Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có buổi làm việc với Sở KH&CN tỉnh về nội dung triển khai chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

Đồng chí Lưu Bình Khiêm, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Giai đoạn 2016-2020, hoạt động sở hữu trí tuệ bám sát sự hướng dẫn của Bộ KH&CN, Cục Sở hữu trí tuệ, công tác xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Các sản phẩm hàng hóa đăng kí bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tăng dần về số lượng, sản phẩm hàng hóa sau khi được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả kinh tế góp phần tăng thu nhập cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong 03 năm (2016-2020), trên địa bàn tỉnh đã triển khai 17 dự án xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh, qua đó 17 sản phẩm được cấp Văn bằng bảo hộ, nâng số lượng sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ toàn tỉnh là 21, trong đó có 02 sản phẩm được bảo hộ tại nước ngoài…. Sở cũng đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 4/3/2021 về triển khai thực hiện Quyết định số 1068/QĐ-TTg ngày 22/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, nguồn kinh phí cho hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản còn hạn chế, khó huy động nguồn lực tài chính của các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng thương hiệu. Tại buổi làm việc, Sở KH&CN tỉnh đề xuất kiến nghị với Bộ KH&CN sớm ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030, trong đó chú trọng đến hướng dẫn về cơ chế tài chính cho việc thực hiện chương trình; Hỗ trợ các địa phương về hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo việc thực thi có hiệu quả đối với công tác phòng, chống hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm đã được cấp chỉ dẫn địa lý; Sớm có các văn bản quy định về quản lý chỉ dẫn địa lý thống nhất chung trên toàn quốc….

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH&CN tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Thông tư quy định quản lý Chương trình phát triển tài sản trí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ chủ trì xây dựng và một số vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ. Đồng thời mong muốn, Bộ KH&CN sớm ban hành Thông tư để các địa phương có căn cứ, cụ thể hóa vào triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

                                                                                        Ánh Nguyệt - Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang