Hội nghị tập huấn về “khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”
Lượt xem: 705

Ngày 18/6/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) thuộc Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn các kiến thức về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia đến từ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), đại diện các sở, ban, ngành, Tỉnh đoàn Sơn La; Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh; Các Trường Đại học, Cao đẳng và  một số doanh nghiệp và một số cá nhân, tổ chức đã tham gia tại các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp do tỉnh đoàn Sơn La tổ chức; Các doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ của Chương trình thanh niên lập nghiệp. Ông Phan Ngọc Bắc - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

 

Ông Phan Ngọc Bắc - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị Ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) thuộc Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu tổng quan lý thuyết về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong quá trình giảng dạy các chuyên đề, chuyên gia và các học viên đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề khó khăn, cách làm hay trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Chia sẻ nội dung và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, thành lập trung tâm khởi nghiệp, xây dựng ý tưởng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhận thức đúng đắn về giá trị của hệ sinh thái…

 

Chuyên gia hướng dẫn các học viên làm bài tập thực hành tại Hội nghị tập huấn

Qua lớp tập huấn các học viên đã được cung cấp kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thực hành các kỹ năng để làm cơ sở triển khai các hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong chính doanh nghiệp, đơn vị của mình, từ đó có ý thức xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhất là tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên và doanh nghiệp; Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tư vấn, hỗ trợ; Kết nối và gắn kết các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

 

                                                                           Bích Đào

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang