Huyện Mai Sơn tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La" và xuất khẩu lô xoài sang thị trường Australia năm 2021.
Lượt xem: 1671

Ngày 24/6/2021, UBND huyện Mai Sơn tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La" và xuất khẩu lô xoài sang thị trường Australia năm 2021. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lưu Bình Khiêm - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sơn La; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo huyện Mai Sơn, đại diện một số doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ, Sơn La trở thành vựa trái cây của khu vực miền núi Miền Bắc, nhiều loại cây ăn quả được trồng quy mô lớn cho sản lượng, chất lượng cao như Mận, Bơ, Chanh leo, Chuối, trong đó có cây Xoài. Trong những năm trở lại đây, nhờ áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu nên sản phẩm xoài đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Tỉnh Sơn La hiện có trên 19.000 ha diện tích trồng Xoài, sản lượng ước đạt 65.000 tấn, được trồng tập trung chủ yếu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Mộc Châu và Sông Mã. Riêng huyện Mai Sơn có trên 3.600 ha, cho sản lượng 20.000 tấn, trong đó hơn 500 ha được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu.

Tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chuyển trao Giấy chứng nhận Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh quản lý, nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La” được bảo hộ cho 02 giống xoài là: Xoài GL4 (còn gọi là xoài Đài Loan/xoài Tượng Xanh) và xoài Keo (xoài Hôi).

 

Ông Nguyễn Thành Công (bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chuyển trao Chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La.

Đồng thời, Sở Khoa học và Công nghệ đã trao quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La” cho 4 Hợp tác xã của huyện Mai Sơn bao gồm: Hợp tác xã Thiên Tân, Hợp tác xã Ngọc Lan, Hợp tác xã Nhãn chín muộn và Hợp tác xã Anh Trang. Đây là cơ hội để quả xoài Sơn La và các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh có thể xuất khẩu vào các thị trường khó tính khác trên thế giới.

Đồng chí Lưu Bình Khiêm - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sơn La trao quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La” cho 4 Hợp tác xã

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” và xuất khẩu lô xoài sang thị trường Australia tiếp tục khẳng định sản phẩm xoài của tỉnh ngày càng đảm bảo uy tín, chất lượng, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường cũng như bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất và người tiêu dùng. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành phối hợp làm tốt công tác xúc tiến thương mại phát triển thương hiệu gắn với chế biến nông sản. Đối với huyện Mai Sơn cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Các đại biểu dự Lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La”cắt băng lô xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Australia năm 2021

Ngay sau Lễ công bố, 25 tấn xoài tượng da xanh của huyện Mai Sơn được Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Rồng Đỏ (Thành phố Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Mai (Mai Sơn) thu mua, đóng gói xuất khẩu sang thị trường Australia.

                                                                              Ánh Nguyệt - Lê Luyến

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang