Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021
Lượt xem: 700

Chiều ngày 16/7/2021, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tải, Phó bí thư thường trực Đảng Ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí trong đoàn công các của Đảng ủy Khối; Các đồng chí trong BCH Đảng ủy Sở, Ban Giám đốc Sở, cấp ủy các Chi bộ, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng chí Lưu Bình Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lưu Bình Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết về công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy cùng Ban Giám đốc Sở KH&CN đã lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, các đơn vị, đảng viên và người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra như: Thực hiện tốt công các quản lý nhà nước đối với các nhiệm vụ KH&CN, tiến hành các quy trình phê duyệt danh mục nhiệm vụ KH&CN đặt hàng năm 2021; Chuẩn bị các điều kiện để xây dựng Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh; Triển khai truy xuất nguồn gốc cây đào trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021; Thực hiện các công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động KH&CN; Thử nghiệm mẫu và kiểm định phương tiện đo phục vụ  công tác quản lý nhà nước…. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đóng góp hiệu quả vào các chủ trương giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm theo dõi, chỉ đạo kịp thời, tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, phát huy vài trò dân chủ, tự phê bình và phê bình cụ thể: Trong 6 tháng đầu năm có 02 đảng viên được chuyển đảng chính thức và 01 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng. Công tác kiểm tra giám sát của các Chi bộ trong toàn Đảng bộ được triển khai thực hiện, qua đó đã nâng cao nhận thức của cấp ủy và đảng viên về công tác kiểm tra giám sát …

Đồng chí Nguyễn Văn Tải – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tải đã đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ Sở KH&CN đã đạt được trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời yêu cầu Đảng bộ Sở KH&CN tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh, đồng thời tăng cường chất lượng sinh hoạt định kỳ; Làm tốt công tác xây dựng Đảng; Tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường, chính đốn Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Sơn La lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ, công tác Đảng 6 tháng cuối năm 2021

Tại Hội nghị, các Chi bộ và các đảng viên đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong công tác Đảng 6 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp pháp trọng tâm, cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ 6 tháng cuối năm, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lưu Bình Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Tải đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Với phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai các Nghị quyết của Đảng; Làm tốt công tác kiểm tra giám sát và thực hiện các quy chế, điều lệ theo quy định. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, viên chức tạo khối đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị; Các đơn vị triển khai nhiệm vụ gắn với việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống Covid.

Phan Dương

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang