Hội thảo trực tuyến về Thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp và Định hướng của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia giai đoạn 2021 – 2025
Lượt xem: 379

Ngày 07/12/2021, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội thảo Thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp và Định hướng của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của Sở Khoa học và Công nghệ  trong cả nước, đại diện các doanh nghiệp được quỹ hỗ trợ, các đối tác ngân hàng, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp ... Tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Dự điểm cầu tại sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La có ông Lưu Bình Khiên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La; lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý Công nghệ và chuyên ngành.

Điểm cầu tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh, để vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 trong điều kiện kinh tế hiện nay, Bộ KH&CN mong muốn các doanh nghiệp tích cực nghiên cứu, chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ; hy vọng ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp lớn tham gia vào các hoạt động KH&CN và việc hỗ trợ từ phía nhà nước, trong đó có Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Báo cáo tại hội thảo ông Nguyễn Đình Bình - Giám đốc Quỹ NATIF cho biết, sau 5 năm (2015-2020) triển khai, Quỹ đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tài trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Quỹ đã tiếp nhận trên 1.000 ý tưởng đổi mới công nghệ do các doanh nghiệp đề xuất. Các đối tượng được Quỹ xem xét, tài trợ là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động tại 35 tỉnh, thành phố, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tạo giống cây trồng, vật nuôi, sản xuất thức ăn cho vật nuôi và phân bón cho cây trồng, công nghệ chế biến; công nghiệp hỗ trợ, điện tử, tự động hóa, an toàn, an ninh mạng, công nghệ Internet vạn vật; sản xuất vắc-xin, dược liệu, điều trị bệnh,… Thông qua các nhiệm vụ tài trợ, đã huy động được 782 tỷ đồng từ doanh nghiệp cho các dự án đang thực hiện.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình đổi mới công nghệ, những khó khăn trong quá trình triển khai và đề xuất các giải pháp, kiến nghị thời gian tới. Các doanh nghiệp kiến nghị và mong muốn giảm dần thủ tục và thời gian xét chọn; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ mới, tiên tiến, đồng thời được hỗ trợ chuyển giao để có thể đi tắt, đón đầu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Trong giai đoạn từ 2021-2025 tới Quỹ sẽ tiếp tục đóng góp, hỗ trợ cho các hoạt động, ứng dụng chuyển giao công nghệ, đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang