Khai trương điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh
Lượt xem: 1174

Ngày 04/4/2022, tại Khu Nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ về nông, lâm nghiệp Mộc Châu, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới tổ chức khai trương điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; huyện Mộc Châu, Vân Hồ; các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu cắt băng khai trương Điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Mộc Châu.

 Điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại Khu Nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ về nông, lâm nghiệp Mộc Châu thuộc địa phận tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu và nằm cạnh tuyến quốc lộ 6, trong thời gian qua Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới lắp đặt hệ thống trang thiết bị, đồng thời lựa chọn các sản phẩm OCOP của tỉnh đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện để tham gia trưng bày, giới thiệu. Lễ khai trương Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và triển khai chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm” theo chủ trương của Chính phủ với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của mỗi vùng miền. Qua đó tăng thu nhập cho người dân và đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

Lãnh đạo trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ và đại diện đơn vị là chủ thể OCOP ký kết hợp đồng ký gửi, bán sản phẩm.

Với 83 sản phẩm OCOP, trong đó, 51 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao, 31 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hiện, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ được Sở Khoa học và Công nghệ ủy quyền kết nối với 44 tổ chức, cá nhân là chủ thể của các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh để ký kết hợp đồng ký gửi, bán sản phẩm, như: Chè Shan tuyết Mộc Châu, tỏi đen Châu Yên, rượu Hang Chú - Bắc Yên, cà phê Sơn La, tinh dầu xả, sản phẩm đông trùng hạ thảo Mộc Châu… Đây là điểm trưng bày thứ 10 nằm trong hệ thống chuỗi các điểm trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai trương

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả điểm trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sau khi đưa vào hoạt động; Các sở, ngành, các huyện, thành phố chủ động phối hợp, đẩy mạnh công tác hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận trên địa bàn tỉnh chủ động tích cực tham gia trưng bày sản phẩm tại điểm trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Mộc Châu, nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP

                                                                                                                                                                                                               Ánh Nguyệt - Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang