Thủ tướng Chính phủ dự lễ khởi công Dự án “Tổ hợp trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu"
Lượt xem: 377

         Ngày 28/5/2022, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự Lễ khởi công Dự án “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu".

         Dự Lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; các vị đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

         Về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Thường trực tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Mộc Châu, Vân Hồ; lãnh đạo Tổng Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk).

           


Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu tham quan triển lãm ảnh "Thiên đường sữa Mộc Châu".

           

Lễ Khởi công Tổ hợp "Thiên đường sữa Mộc Châu".

 

Các đại biểu dự Lễ khởi công.

         Tổ hợp "Thiên đường sữa Mộc Châu” gồm 2 hạng mục chính: Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu và Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu. Trong đó, trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 4.000 con (trong đó có khoảng 45-50% vắt sữa) đáp ứng sản xuất khoảng 20 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu mỗi năm cho nhà máy sản xuất; khu cảnh quan sinh thái đồng cỏ và các công trình tiện ích, thương mại dịch vụ phục vụ hoạt động tham quan, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu Mộc Châu Milk và du lịch Mộc Châu.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút Khởi công dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu.

          Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, có diện tích 26 ha, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn của nhà máy là 2.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế ước đạt gần 500 tấn sữa/ngày giai đoạn 1 và có thể nâng lên 1.000 tấn/ngày trong giai đoạn 2.

Lãnh đạo tỉnh Sơn La trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho hạng mục Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu.

         Dự án khi triển khai được kỳ vọng sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước mỗi năm khoảng 1.000 tỷ đồng, góp phần đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp cũng như tạo thêm sản phẩm du lịch cho huyện Mộc Châu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khởi công.

           Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa khai thác thế mạnh, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, xây dựng thương hiệu sữa Mộc Châu. Việc triển khai hiệu quả các dự án này đóng góp thêm động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo việc làm và thu nhập cho người dân. Để dự án sớm hoàn thành, hoạt động hiệu quả, nhà đầu tư cần tập trung nguồn lực để triển khai Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, tuân thủ quy định của pháp luật; chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, liên kết chặt chẽ với các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình cá nhân để xây dựng mối liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, đóng góp vào sự phát triển ngành chăn nuôi bò, công nghiệp chế biến sữa của tỉnh Sơn La. Đề nghị nhà đầu tư chú trọng xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ, bình đẳng cùng có lợi với người dân; tăng cường chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho người dân. Xây dựng được mối quan hệ đối tác bình đẳng, cùng có lợi giữa nhà đầu tư - người nông dân là yếu tố bảo đảm dự án thành công bền vững và thực sự là nhân tố tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thủ tướng Chính phủ lưu ý địa phương cần chú trọng phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, hướng tới bảo vệ môi trường nhằm giảm thiểu lượng các bon phát thải, góp phần giúp Việt Nam thực hiện cam kết "zero carbon" tại COP26. Đồng thời, đề nghị tỉnh Sơn La phải rà soát lại quy hoạch để phát huy được tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của Mộc Châu; nghiên cứu, có chính sách, cơ chế đặc thù để thu hút nguồn lực, nhất là hợp tác công tư cho phát triển Mộc Châu, đề cao tính tự lực, tự cường, không trông chờ, ỷ lại; xây dựng cao nguyên Mộc Châu thành vùng phát triển năng động, xanh, nhanh, bền vững...

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  phát biểu tại Lễ khởi công.

           Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác về tham dự Lễ khởi công dự án Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu. Sơn La luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy Sơn La sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, đề nghị Công ty Vinamilk tiếp tục tập trung nguồn lực và phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ đã được phê duyệt; tuân thủ đúng quy định về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

                                                                                                                        Ánh Nguyệt

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang