Thủ tướng Chính phủ thăm mô hình hợp tác xã tại huyện Mai Sơn
Lượt xem: 571

         Sau lễ khởi công Dự án “Tổ hợp trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu", chiều ngày 28/5/2022, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành; Lãnh đạo huyện Mai Sơn.

 

Thủ tướng Chính phủ thăm mô hình trồng xoài tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn.

 

         Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, Mai Sơn nằm trong vùng lõi của vùng cây ăn quả ở huyện Mai Sơn. Với vùng cây ăn quả rộng lớn 1.800 ha, Mai Sơn được xem như “thủ phủ” trái cây cho các doanh nghiệp, nhà máy chế biến với sự liên kết chặt chẽ giữa người nông dân với hợp tác xã, doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm. Những năm qua, huyện Mai Sơn đã chủ động tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững gắn với tiềm năng, lợi thế của từng vùng; thực hiện chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc, cải tạo vườn tạp, trọng tâm là cao nguyên Nà Sản và các vùng lân cận, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; xây dựng thương hiệu sản phẩm một số nông sản của huyện. Vùng cây ăn quả của huyện Mai Sơn có đến hàng nghìn ha, được trồng tập trung, cho sản lượng lớn, như: Nhãn, xoài, bưởi, cam, na,... đã trở thành vùng cây ăn quả chất lượng cao của tỉnh; nhiều sản phẩm được cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc bảo đảm chất lượng, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.

         Gặp gỡ bà con nông dân trồng xoài Thủ tướng giá cao việc người dân đã chú trọng đầu tư sản xuất nông sản an toàn, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Sơn La phải xây dựng thương hiệu sản phẩm, quy hoạch vùng nguyên liệu đi cùng cơ cấu lại cây trồng, áp dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ nguồn vốn từ ngân hàng, phát triển thị trường, chú trọng công nghệ chế biến sau thu hoạch, đa dạng hóa chuỗi cung ứng… Đây là những vấn đề luôn phải đặt ra để hỗ trợ người nông dân, Thủ tướng nhấn mạnh các cấp chính quyền cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân triển khai các mô hình sản xuất, chế biến mới. Chính quyền, doanh nghiệp và người dân cần có sự hợp tác, liên kết chặt chẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

                                                                                                                                                                     Ánh Nguyệt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang