Toạ đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”
Lượt xem: 625

         Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã tổ chức tọa đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tọa đàm chính sách “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La”.

           Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã trao đổi về cơ chế chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, đưa khởi nghiệp sáng tạo trở thành một phần động lực phát triển kinh tế xã hội; hoạt động của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia với Sơn La; triển khai các chính sách hỗ trợ địa phương khởi nghiệp sáng tạo phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội; đổi mới về khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên; định hướng về khởi nghiệp cho sinh viên trong nhà trường; kinh nghiệm thúc đẩy kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Sơn La trong xu thế mới của thời đại...   

Đồng chí Nguyễn Thành Công phát biểu tại buổi Toạ đàm

         Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, phát biểu: UBND tỉnh Sơn La sẽ thực hiện đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trong đó ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ du lịch và mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sơn La tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, giúp các bạn trẻ có diễn đàn, cơ hội để khẳng định mình và tiếp tục phát triển.

Các đơn vị ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

         Sau tọa đàm, lãnh đạo các ngành: Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Trường đại học Tây Bắc; Tỉnh đoàn đã ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Sơn La với hệ sinh thái quốc gia.

         Trong khuôn khổ chương trình ngày hội có 25 gian hàng của các HTX, Doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm OCOP, Du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày, triển lãm, qua đó cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái tỉnh Sơn La từng bước được đa dạng hóa các loại hình khởi nghiệp,  nhiều sản phẩm ý tưởng khởi nghiệp được thể hiện rất ấn tượng.

Đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La.

                                                                       Ánh Nguyệt – Lê Luyến – Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang