Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng thăm và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La
Lượt xem: 760

Ngày 29/8/2022, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng do ông Bế Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La. Tiếp và làm việc với Đoàn có tập thể lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La cùng đại diện lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Thông tin với Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2016 - 2021, tỉnh Sơn La triển khai thực hiện 102 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trong đó có 95 nhiệm vụ cấp tỉnh, 07 nhiệm vụ cấp Quốc gia. Các nhiệm vụ đã tập trung nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi và sản phẩm hàng hóa chủ lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thông qua nghiên cứu ứng dụng KH&CN đã lựa chọn được nhiều giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế, phù hợp với điều kiện tự nhiên và sản xuất của tỉnh, đã có nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, mở rộng diện tích tại chỗ và nhân rộng sang các vùng lân cận, nhiều sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường tạo nên các vùng sản xuất hàng hóa nông sản tập trung, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu như: sản phẩm nhãn, xoài, na và bơ….. Toàn tỉnh hiện có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ, trong đó có 02 sản phẩm được bảo hộ tại nước ngoài (xoài tròn Yên Châu được bảo hộ tại Châu Âu theo Hiệp định EVFTA; sản phẩm chè Shan Tuyết được bảo hộ tại Thái Lan)…. Tổ chức 199 phiên họp của Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh xét đánh giá cho 626 giải pháp đề nghị công nhận hiệu quả, phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 298 giải pháp được công nhận có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh, 04 giải pháp được công nhận có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn toàn quốc.... Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La tham mưu cho UBND tỉnh bảo hộ 05 sản phẩm: Mắc ca Sơn La; Dứa Sơn La; Xây dựng mô hình khai thác hiệu quả nhãn hiệu chứng nhận “Cá Sông Đà Sơn La”; Khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý “Yên Châu” cho sản phẩm quả xoài tròn của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La; “Chè Tà Xùa Bắc Yên” cho sản phẩm chè Tà Xùa của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, trong đó việc xây dựng nhãn hiệu sản phẩm có sự liên kết chặt chẽ với các công ty chế biến sản phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Lưu Bình Khiêm - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã trao đổi, chia sẻ, hiện nay Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ như việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh; đánh giá trình độ công nghệ, đổi mới công nghệ; tham mưu xây dựng cơ chế hỗ trợ ứng dụng kết quả các đề tài nghiên cứu vào thực tế, sản xuất; Công tác quản lý tiêu chuẩn, đo lượng chất lượng; Truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm OCOP theo Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc; Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ...  

 

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La

 Thay mặt Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng, ông Bế Đăng Khoa - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, trao đổi hiệu quả của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La, hy vọng thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều nội dung hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quan trọng hoạt động KHCN và việc lựa chọn, triển khai các mô hình khoa học và công nghệ phù hợp tại địa phương trong thời gian tới.

                             Lê Luyến - Bích Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang