Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp
Lượt xem: 365

Trong 4 ngày từ ngày 9 đến 12/9/2022, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ, đã thăm và làm việc tại một số địa phương của Cộng hòa Pháp nhằm tìm hiểu, trao đổi, nghiên cứu kinh nghiệm, mô hình quản lý, cơ chế chính sách trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ.

Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ chụp ảnh lưu niệm trong chuyến thăm và làm việc với Viện Sở hữu Công nghiệp Pháp (INPI)

Tham gia đoàn công tác có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ của một số địa phương gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Sơn La, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ. Tham dự các hoạt động có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Văn phòng đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Pháp. 

Làm việc với Viện Sở hữu Công nghiệp Pháp (INPI) và Viện Quốc gia về nguồn gốc và chất lượng (INAO), hai bên đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm của nước Pháp trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ ở cấp quốc gia cũng như triển khai ở cấp vùng, miền (địa phương). Trong đó, vấn đề được Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ rất quan tâm là cách thức triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Pháp đối với bảo hộ và thương mại hóa các tài sản trí tuệ, cũng như hoạt động bảo hộ, quản lý, kiểm soát chỉ dẫn địa lý và các văn bằng bảo hộ khác.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Pháp, Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã làm việc với Thị trưởng thành phố Mâcon, thuộc tỉnh Bourgogne và Chủ tịch Hiệp hội sản xuất rượu nho của thành phố Mâcon. Đây là địa phương nổi tiếng với sản phẩm rượu vang được bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở miền trung nước Pháp. Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Bộ còn có chuyến khảo sát thực tế tại Trường đào tạo dạy nghề Davayé ngoại ô thành phố Mâcon, là cơ sở đào tạo nghề thuộc Bộ Nông nghiệp của Cộng hòa Pháp, chuyên về lĩnh vực đào tạo trồng, thu hoạch, chế biến rượu vang và phô-mai.

Qua các cuộc làm việc lần này, Giám đốc  sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh đã học tập nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách, quản lý, giám sát, khai thác phát triển thương mại hóa cho các sản phẩm cũng như quản lý nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đã được bảo hộ tài sản trí tuệ, phương thức hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chính sách quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, từ đó có những tham mưu cho UBND tỉnh trong phát triển thương mại hóa cho các sản phẩm được bảo hộ tài sản trí tuệ tại địa phương.

 

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang