Khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc
Lượt xem: 282
Nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến và phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc, sáng nay, ngày 27/7, tỉnh Sơn La đã tổ chức Khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả - Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.
Nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến và phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc, sáng nay, ngày 27/7, tỉnh Sơn La đã tổ chức Khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Showroom Trung tâm trải nghiệm hoa quả - Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.
Dự buổi lễ có Lãnh sự thương mại, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; đại diện Lãnh Thị Bằng Tường và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn; tỉnh Sơn La có đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các huyện có vùng trồng nhãn tập trung và các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh, trong nước và Trung Quốc.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2018, tỉnh Sơn La tổ chức trưng bày, giới thiệu các loại nông sản an toàn của tỉnh Sơn La tới các doanh nghiệp và người dân Trung Quốc tại Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc. Showroom có diện tích 250 m2, được phủ kín các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La như: Nhãn, Xoài, Bơ, Chanh Leo, Sơn Tra, Chè, mật ong, đường…
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh về sự kiện:
Sự kiện này khẳng định 3 kết quả quan trọng, thứ nhất sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La, nhãn Sơn La đã đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu; thứ 2 các hợp tác xã, thương nhân Việt Nam, Trung Quốc có sự thống nhất cao nghiên cứu đầu tư, thu mua sản phẩm nhãn tại Sơn La; thứ 3 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La tiếp cận với thị trường Trung Quốc, xuất khẩu các sản phẩm, trong đó có nhãn
Hiện nay, tỉnh Sơn La có trên 50.000 ha cây ăn quả, sản lượng khoảng 250.000 tấn quả. Trong đó diện tích diện tích nhãn là 12.257 ha. Tỉnh đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng trên 15.000 tấn, trong đó sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap 5.000 tấn (1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN). Sản phẩm nhãn Sơn La có ưu thế về chất lượng, hình thức và thời vụ thu hoạch.Sản phẩm nhãn quả tươi của tỉnh Sơn La được các doanh nghiệp Trung Quốc được đánh giá tốt về mẫu mã, hương vị.
Cũng thông qua sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trồng nhãn và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Sơn La cũng được tiếp cận nhiều hơn về thông tin thị trường và tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Trung Quốc.
Năm 2017, tỉnh Sơn La đã xuất khẩu 07 đợt sản phẩm nông nghiệp gồm xoài tượng da xanh, nhãn, chanh leo tím và rau xà lách cuộn giống của Mỹ sang thị trường Hàn Quốc, úc, Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ và các nước EU, giá trị xuất khẩu nông sản trên 80 triệu USD. Dự kiến kế hoạch năm 2018, giá trị nông sản xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD, tuy nhiên đến nay, tỉnh đã đạt giá trị xuất khẩu trên 80 triệu USD, bằng cả kế hoạch năm 2017, điều này đã chứng minh niềm tin của các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu và phân phối các sản phẩm và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh Sơn La./.
Nguồn http://sonlatv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang