Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Hà Nội
Lượt xem: 420
Nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ và xuất khẩu Nhãn niên vụ 2018, sáng nay, ngày 3/8, tại số 489 Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.
Nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ và xuất khẩu Nhãn niên vụ 2018, sáng nay, ngày 3/8, tại số 489 Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.
Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ, viện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT; UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, siêu thị tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước; các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp của tỉnh.
“Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, thành phố Hà Nội có 30 gian hàng, trưng bày các sản phẩm nhãn và các mặt hàng nông sản an toàn tiêu biểu của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, như: Xoài, bơ sáp, chuối tây, nhãn, bí xanh, mướp hương, thanh long ruột đỏ… Đây là lần thứ 5 trong năm 2018, tỉnh Sơn La tổ chức “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; trong đó có 2 lần tổ chức tại tỉnh, 2 lần tổ chức tại Hà Nội và 1 lần tổ chức ở Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc. Qua sự kiện nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ nông sản an toàn của tỉnh tới người tiêu dùng Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, quả nhãn là sản phẩm chủ lực với sản lượng 62.000 tấn quả đang vào mùa thu hoạch. Hiện nay, tỉnh ta đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường: úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã thông tin nhanh về chủ trương và tiềm năng phát triển cây ăn quả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các Bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị trong nước tăng cường quan tâm, hợp tác giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản cho nông dân. Đặc biệt, giúp tỉnh Sơn La tiêu thụ sản phẩm nhãn niên vụ 2018, bắt đầu vào vụ thu hoạch trong tháng 8 và tháng 9. Tỉnh Sơn La cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị đầu tư thu mua, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Sơn La.
Đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đã đánh giá cao các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La. Đồng thời, chúc mừng tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công các sự kiện quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ, xuất khẩu nhãn và các nông sản an toàn của tỉnh năm 2018; tạo điều kiện tiêu thụ nông sản cho nông dân, đặc biệt là vụ nhãn của Sơn La năm 2018 với diện tích và sản lượng rất lớn đang bắt đầu vào vụ thu hoạch./.
Nguồn http://sonlatv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang