2 tấn Thanh Long của huyện Thuận Châu được xuất khẩu sang Nga
Lượt xem: 1107

Sáng ngày, 8/7, huyện Thuận Châu đã xuất khẩu 2 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga theo đường chính ngạch thông qua Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ngọc Hoàng (Mai Sơn) và Công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm các thành viên HTX Nông nghiệp Quỳnh Thuận- Chiềng Pha đã có mặt để tham gia đóng gói sản phẩm để xuất khẩu sang thị trường Nga. Bà con xã viên ai nấy đều phấn khởi khi sản phảm của mình được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Sản phẩm thanh long ruột đỏ xuất khẩu đợt này của HTX Nông nghiệp Quỳnh Thuận, xã Chiềng Pha và của hộ gia đình ông Trần Văn Đồng, bản Tiên Hưng, xã Phổng Lái.

Bà Hoàng Thị Thảo - GĐ HTX nông nghiệp Quỳnh Thuận- Chiềng Pha- huyện Thuận Châu:Bà con thành viên trong HTX bây giờ rất phấn khởi. Cứ nghĩ lúc đầu trồng là để ăn thôi, không nghĩ là được xuất khẩu. Đăc biệt năm nay thời tiết lại ủng hộ....hạnh  phúc nhất là tay mình làm ra là được những sản phẩm vừa ngon vừa đẹp bây giờ lại được bay xa sang tận nước Nga.

Ông Trần văn Đồng- Bản Tiên Hưng xã Phổng Lái: Gia đình tôi có trồng mấy nghìn trụ thanh long. Bắt đầu trồng từ đầu Năm 2019  và đến bây giờ bắt đầu được thu lứa đầu gia đình thấy từ khi trồng thì cây phát triển tốt sâu bệnh ít so với các loại cây trồng khác như cây chè, cà phê thì chi phí nhân công đỡ hơn. Có chuyến hàng  xuất khẩu đầu tiên thì gia đình thấy rất phấn khởi.

Năm 2018, huyện Thuận Châu đã xây dựng chuỗi cho sản phẩm thanh long ruột đỏ và liên kết với HTX Ngọc Hoàng ở huyện Mai Sơn hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm. Huyện cũng đã quy hoạch vùng trồng thanh long ruột đỏ thuộc khu vực các xã: Phổng Lái, Chiềng Pha, đèo Pha Đin…Đến nay, toàn huyện Thuận Châu có 33 ha thanh long ruột đỏ, trong đó có 26 ha cho thu hoạch, sản lượng ước tính đạt 200 tấn. Huyện phấn đấu xuất khẩu 20 tấn sang thị trường các nước: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Việc lô thanh long ruột đỏ đầu tiên của huyện Thuận Châu được xuất khẩu theo đường chính ngạch là tín hiệu đáng mừng đối với nông dân huyện Thuận Châu, mở ra tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu mặt hàng này của huyện Thuận Châu tới những thị trường “khó tính” trên thế giới.

BBT theo http://sonlatv.vn/tin-tuc-n11981/2-tan-thanh-long-cua-huyen-thuan-chau-duoc-xuat-khau-sang-nga.html

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang