Thùng rác thông minh
Lượt xem: 527
Nhằm giúp giảm gánh nặng về thời gian thu gom rác và phân loại chất thải, Công ty Gaben ở thành phố Ostrava (CH Czech) đã phát minh loại thùng rác thông minh có gắn thiết bị vi mạch không tiếp xúc
Nhằm giúp giảm gánh nặng về thời gian thu gom rác và phân loại chất thải, Công ty Gaben ở thành phố Ostrava (CH Czech) đã phát minh loại thùng rác thông minh có gắn thiết bị vi mạch không tiếp xúc.

Thùng rác thông minh tại Czech.
Mỗi thùng rác được gắn một chip nhỏ nhằm giúp các cơ quan công chính xây dựng một hệ thống chi tiết thu gom rác trong thành phố. Bằng cách này, rác thải được thu gom đúng lúc, còn các nhân viên công chính thực thi nhiệm vụ sẽ không để sót một thùng rác nào.
Giám đốc điều hành Công ty Gaben, ông Jakub Unuska cho hay mọi người đều biết nguyên tắc làm việc của thẻ không tiếp xúc. Với một chip được gắn vào thùng rác, xe thu gom rác sẽ đọc thông tin trong khi rác từ thùng chứa được đổ vào xe. Ngoài ra, con chip còn giúp xác định vị trí theo thiết bị định vị và đo khối lượng thùng rác. Như vậy, thông tin về người đổ rác, khi nào và đổ bao nhiêu rác thải... được cung cấp đầy đủ.
Công ty Gaben cho biết con chip được gắn vào thùng rác còn giúp tránh được việc thu gom rác thải “lạ” từ các thùng rác trôi nổi.
Công ty Gaben bắt đầu sản xuất thùng rác thông minh từ năm 2012, ban đầu được dùng thử nghiệm tại thành phố Mikulov. Hiện nay, loại thùng rác này đã xuất hiện tại các thành phố khác như Trinec, Kladno và Znojmo ở CH Czech.
BBT theo http://baodientu.chinhphu.vn/
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang