Chế tạo thiết bị điện tử từ than đá
Lượt xem: 254
Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã chế tạo thành công các linh kiện điện tử từ than đá
Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã chế tạo thành công các linh kiện điện tử từ than đá. Phát hiện mới là bằng chứng cho thấy tài nguyên thiên nhiên này có nhiều tiềm năng hơn chỉ là một nguồn nhiên liệu để đốt cháy.
Trong nghiên cứu đầu tiên về chức năng hóa học của than đá, nhóm nghiên cứu đã xác định được các loại than đá tự nhiên, chưa xử lý có đặc trưng dẫn điện ấn tượng. Nói cách khác, than đá có thể đáp ứng yêu cầu trong chế tạo thiết bị điện tử. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để xử lý khoáng sản này.


Nhóm nghiên cứu đã tạo ra các màng mỏng bằng cách nghiền than đá thành bột và hòa trộn thành dung dịch trước khi cho dung dịch đông đặc thành chất nền.
Trước đây, than đá chỉ được các nhà khoa học vật liệu và nhà hóa học công nghiệp xem là nguyên liệu thô - vật liệu được phá vỡ đến cấp độ nguyên tử để sử dụng tạo ra hóa chất và vật liệu mới. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy than đá có các tính chất hóa học vốn có hữu ích cho các kỹ sư điện tử.
Bằng cách điều chỉnh nhiệt độ xử lý than đá, các nhà nghiên cứu có thể thay đổi những thuộc tính của vật liệu cho các mục đích của thiết bị điện tử cụ thể. Việc điều chỉnh tính chất điện tử và quang học của than đá kết hợp với độ dẫn điện cao, độ ổn định nhiệt và độ cứng làm cho vật liệu trở nên triển vọng. Hơn nữa, chi phí sản xuất vật liệu cũng tương đối rẻ.
Hiện nay, các nhà nghiên cứu cần xác định cách mở rộng quy mô sản xuất hiệu quả nhất và bắt đầu thử nghiệm một loạt linh kiện điện tử được chế tạo từ các màng than đá.
BBT (Theo http://www.vista.gov.vn/)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang