Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng
Ngày 14/11/2020, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Phú Thọ đồng chủ trì phối hợp với UBND các tỉnh: Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí: Vũ Đức Đam, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc; gần 300 đại biểu đại diện cho các sở, ngành các tỉnh; một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện các công ty du lịch, lữ hành và các hãng hàng không. Dự Hội nghị tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

         Với thế mạnh của 8 tỉnh Tây Bắc là du lịch văn hoá, du lịch tâm linh và du lịch sinh thái, trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị hiện đại, sống động, là địa bàn hoạt động của gần 1.500 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành. Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc có nhiều cơ hội cùng phát triển ngành du lịch, bổ trợ cho nhau để tạo ra nhiều chương trình du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn Thành phố Hồ Chí Minh - Tây Bắc và ngược lại, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Việt Nam. Hội nghị liên kết lần này nhằm phát huy tiềm năng du lịch, thế mạnh của từng địa phương trong vùng liên kết; hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, tài nguyên du lịch của từng địa phương và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước.


Ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021-2025.

Ký kết triển khai thỏa thuận giữa các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

         Tại Hội nghị, các đại biểu thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Nội dung liên kết chủ yếu tập trung vào công tác quản lý Nhà nước; phát triển sản phẩm du lịch; phát triển sản vật du lịch địa phương; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch, sự kiện xúc tiến du lịch tại 9 địa phương liên kết. Hội nghị cũng đã ký thỏa thuận giữa các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng...

         Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trong bối cảnh du lịch thế giới chưa thể khôi phục lại trong thời gian ngắn do dịch COVID-19, thì du lịch trong nước trở thành trọng điểm khai thác của ngành du lịch. Đồng thời là điều kiện để người dân trong nước được hưởng những dịch vụ mà trước đây chủ yếu dành cho người nước ngoài. Mong muốn các địa phương vùng Tây Bắc mở rộng tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đầu tư vào phát triển hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch, có sự liên kết không chỉ giữa các tỉnh mà chú trọng liên kết giữa các địa phương trong tỉnh, giữa các sở, ngành và các lĩnh vực dịch vụ tại địa phương. Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc phát triển du lịch nói chung, trong đó có phát triển du lịch cộng đồng phải gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, tránh phát triển “nóng”. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, phát triển du lịch cần hết sức chú trọng đến việc đảm bảo an toàn về sức khỏe và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn cộng đồng.

         Trong khuôn khổ của Hội nghị cũng diễn ra nhiều hoạt động: Chào đón đoàn khách du lịch của các chương trình du lịch kết nối mới giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Trưng bày gian hàng giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản phẩm mua sắm đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.



Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham quan gian hàng sản phẩm du lịch tỉnh Sơn La.

 Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1