Tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc cây ăn quả trên đất dốc
Lượt xem: 61

         Ngày 12/4/2024, tại xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, Viện Thổ nhưỡng Nông hóa đã tổ chức buổi tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc cây ăn quả trên đất dốc cho các hộ gia đình trồng nhãn trên địa bàn xã.

anh tin bai

Buổi tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc cây ăn quả trên đất dốc

          Đây là nội dung thuộc đề tài: Nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật nâng cao độ phì, hiệu quả của đất dốc trồng cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Sơn La với mục tiêu: Xác định được các yếu tố gây suy giảm độ phì nhiêu của đất dốc, mức độ suy giảm và đề xuất được các biện pháp kỹ thuật quản lý và nâng cao độ phì nhiêu hiệu quả trên đất dốc trồng cây ăn quả.

anh tin bai

Đại diện nhóm nghiên cứu đề tài trình bày nội dung tại Hội nghị tập huấn

          Tại buổi tập huấn, nhóm thực hiện đề tài cung cấp kiến thức về thiết kế vườn trồng nhãn trên các sườn dốc; cách lựa chọn giống nhãn đảm bảo về nguồn gốc, tiêu chuẩn phù hợp với khu vực trồng; kỹ thuật trồng mới vườn nhãn; những lưu ý về tỷ lệ, liều lượng bón phân NPK, bón chất hữu cơ trong đất; các giai đoạn thích hợp để tưới nước cho cây nhãn; cách phòng trừ sâu bệnh hại tổng hợp (IPM) để kiểm soát dịch hại, bảo vệ thiên địch, bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe con người;…

          Qua buổi tập huấn đã trang bị cho các hộ dân trồng nhãn có những kiến thức và kỹ năng cần thiết để canh tác cây ăn quả, đặc biệt là cây nhãn trên đất dốc hiệu quả, nâng cao được năng suất và chất lượng, tiết kiệm chi phí phân bón, tưới tiêu, giảm sâu bệnh hại,... góp phần tăng giá trị kinh tế cho người nông dân. Ngoài ra, còn góp phần cải thiện môi trường đất, nước và đặc biệt là môi trường sống tại địa phương, cũng như khai thác, sử dụng hợp lý và bền vững tài nguyên đất, bảo vệ môi trường sinh thái. 

                                                                     Tú Hảo - Ánh Nguyệt

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang