Hội thảo tham vấn về các sản phẩm du lịch của lòng hồ Sông Đà, tỉnh Sơn La
Lượt xem: 165

         Ngày 25/01/2024, tại huyện Quỳnh Nhai, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo tham vấn về các sản phẩm du lịch của lòng hồ Sông Đà. Tham dự có ông Phan Ngọc Bắc - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường La, huyện Quỳnh Nhai, các Câu Lạc bộ văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, huyện Mường La và huyện Thuận Châu.

          Nội dung Hội thảo thuộc nhiệm vụ cấp quốc gia “Đăng ký bảo hộ, khai thác quyền sở hữu trí tuệ phục vụ việc quản lý và phát triển thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch lòng hồ sông Đà của tỉnh Sơn La” được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt tại Quyết định số 3330/QĐ-BKHCN ngày 21/12/2022 trong khuôn khổ “Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030”. Nhiệm vụ được triển khai thực hiện trên địa bàn 03 huyện: Quỳnh Nhai, Thuận Châu và Mường La; mục tiêu của nhiệm vụ hướng đến xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận biểu tượng “Du lịch lòng hồ sông Đà - Sơn La” với các tiêu chí chứng nhận cho từng nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch của lòng hồ sông Đà dựa trên sự tích hợp giữa các tiêu chuẩn quốc gia và các tiêu chuẩn cộng đồng bản địa. Từ đó, quảng bá, nâng cao hình ảnh “Du lịch lòng hồ Sông Đà - Sơn La” tại thị trường trong nước và quốc tế.

anh tin bai

Thạc sĩ Bùi Kim Đồng - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp trình bày các nội dung của dự án

               Tại Hội thảo, Thạc sĩ Bùi Kim Đồng - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp, Chủ nhiệm dự án trình bày các nội dung triển khai trong thời gian tới, trong đó tập trung đánh giá thực trạng và tiềm năng các sản phẩm dịch vụ/du lịch vùng lòng hồ Sông Đà; Xây dựng bộ tiêu chí cho các nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch; Bảo hộ thành công nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch lòng hồ sông Đà - Sơn La” và xây dựng các văn bản quản lý cũng như công cụ quản lý, nhận diện, phát triển nhãn hiệu chứng nhận có hiệu quả.

anh tin bai

Ông Phan Ngọc Bắc - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo

               Tham gia ý kiến tại Hội thảo các đại biểu đều khẳng định: Xây dựng thương hiệu Du lịch vùng lòng hồ Sông Đà - Sơn La có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển du lịch của tỉnh nói chung và 03 huyện nói riêng. Ngoài ý nghĩa về kinh tế còn góp phần rất quan trọng vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường tự nhiên cũng như truyền thống văn hóa dân tộc; tạo việc làm và nâng cao mức sống cho cộng đồng thông qua việc thu hút người dân bản địa vào hoạt động dịch vụ du lịch. Để bảo hộ thành công và phát huy được giá trị nhãn hiệu chứng nhận, đơn vị chủ trì nhiệm vụ cần tập trung xác định rõ các loại hình du lịch, sản phẩm du lịch mà địa phương đã có, cần có đưa vào bộ tiêu chí. Những sản phẩm du lịch phải có sự độc đáo, khác biệt hấp dẫn khách du lịch, đối với sản phẩm văn hóa, nhất là văn hóa tâm linh cần được triển khai đồng bộ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch văn hóa dựa trên những đặc trưng riêng của địa phương....Việc xây dựng thương hiệu, phát triển du lịch cần bám sát với Quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

anh tin bai

     Ông Nguyễn Văn Sáng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường La phát biểu tại Hội thảo

                Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các đại biểu, đơn vị chủ trì nhiệm vụ tiếp thu và triển khai các hoạt động thuộc dự án đảm bảo mục tiêu, nội dung theo thuyết minh được phê duyệt.

                                                                                     Ánh Nguyệt

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang