Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức chủ trì và cá nhân thực hiện đề tài “Nâng cao năng lực tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La”
Lượt xem: 168

Chiều ngày 20/9/2023, Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã tiến hành họp, xét tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện đề tài "Nâng cao năng lực tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La". Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La làm chủ tịch Hội đồng.

anh tin bai

Hội đồng tuyển chọn đề tài

          Đề tài có 01 hồ sơ đăng kí chủ trì nhiệm vụ của Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ, PGS.TS Bùi Thanh Hoa đăng kí làm chủ nhiệm.

anh tin bai

PGS.TS Bùi Thanh Hoa trình bày thuyết minh tại Hội đồng

          Trình bày thuyết minh tại Hội đồng, nhóm nghiên cứu nhận định: Trong những năm gần đây một số cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút nhiều Lưu học sinh Lào đến học tập và nghiên cứu. Đây là cơ hội hợp tác phát triển tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, tuy nhiên cũng đặt ra cho giáo dục địa phương rất nhiều thách thức về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ, tài liệu, đội ngũ chuyên môn, đặc biệt là phương pháp giảng dạy. Chính vì vậy, việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp giúp Lưu học sinh Lào nâng cao năng lực tiếng Việt phục vụ cho quá trình học tập là nhiệm vụ thiết thực và mang nhiều ý nghĩa. Đề tài được triển khai thực hiện sẽ đạt mục tiêu: Tạo cơ sở cho việc dạy, học, kiểm tra đánh giá tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào, góp phần cung cấp nền tảng học thuật cho việc xây dựng, phát triển tài liệu dạy học tiếng Việt, đề xuất hệ thống giải pháp cải thiện và nâng cao năng lực tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại các cơ sở giáo dục của tỉnh.

          Qua nghiên cứu nội dung thuyết minh, các thành viên Hội đồng đánh giá: Đề tài không chỉ nghiên cứu đề xuất các giải pháp đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho 9 tỉnh Bắc Lào mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng, xây dựng quan hệ hữu nghị, truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân trong giai đoạn mới.

            Căn cứ vào tính khoa học và thực tiễn trong việc luận giải cụ thể hóa mục tiêu, phương pháp, nội dung nghiên cứu cũng như ý nghĩa của đề tài, Hội đồng nhất trí trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tuyển chọn Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ chủ trì nhiệm vụ, PGS.TS Bùi Thanh Hoa  làm chủ nghiệm.

          Trên cơ sở các ý kiến phản biện và tham gia góp ý của thành viên Hội đồng, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La yêu cầu: Đơn vị được tuyển chọn thực hiện đề tài bổ sung, hoàn thiện thuyết minh đồng thời phải có những đánh giá thực trạng năng lực tiếng Việt của Lưu học sinh Lào; Xây dựng được ngân hàng đề thi, xây dựng bộ tài liệu nâng cao năng lực tiếng Việt theo Thông tư 17/2015/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. Trong quá trình triển khai và đề xuất các giải pháp cần tiến hành song song sử dụng bộ tài liệu để có đánh giá cụ thể làm cơ sở khoa học áp dụng trong giảng dạy tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đối với sản phẩm của đề tài là tài sản hình thành sau nghiên cứu, vì vậy đơn vị cần có phương án xử lý, bàn giao theo đúng quy định của pháp luật.  

                                                                                         Ánh Nguyệt 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang