Hội nghị xúc tiến, quảng bá và giới thiệu sản phẩm dâu tây Mai Sơn
Lượt xem: 83

         Ngày 26/01/2024 tại Nhà văn hóa xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dâu tây Mai Sơn năm 2024. Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn tham dự và chủ trì Hội nghị, tham dự Hội nghị có đại diện  lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã trồng dâu tây trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị 

          Cây dâu tây được trồng tại huyện Mai Sơn từ năm 2017, đến nay, trên địa bàn huyện đã hình thành vùng chuyên canh cây dâu tây với sự tham gia của gần 200 hộ dân và 5 hợp tác xã. Niên vụ 2023-2024, toàn huyện có trên 450 ha, chủ yếu là giống Hana Nhật, được trồng trên địa bàn 8 xã: Chiềng Mung, Hát Lót, Chiềng Sung, Nà Bó, Cò Nòi, Chiềng Lương, Mường Bon, thị trấn Hát Lót; năng suất trung bình 12,6 tấn/ha, sản lượng ước đạt khoảng 5.700 tấn, tăng gần 80% về diện tích và tăng trên 250% về sản lượng so với niên vụ năm 2022 - 2023. Tuy nhiên, thời gian qua còn có một số hạn chế nhất định trong xúc tiến, quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Các chuỗi liên kết sản xuất dâu tây mới dừng lại ở các hộ dân, thành viên hợp tác xã với hợp tác xã, việc liên kết với các doanh nghiệp lớn chưa có; quá trình thu hoạch và bảo quản sản phẩm sau thu hoạch còn thô sơ, quy mô sản xuất tập trung hình thức hộ gia đình là chủ yếu, cơ sở hạ tầng và công nghệ bảo quản chưa nhiều. 

          Để mở rộng đầu ra cho nông sản cũng như nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến, quảng bá và giới thiệu sản phẩm dâu tây Mai Sơn, tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân trồng dâu tây trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả dâu tây cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư; tạo cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân trồng dâu tây trên địa bàn huyện với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ quả dâu tây. Tại Hội nghị, đại diện Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản Danko và một số doanh nghiệp đã giới thiệu về phương án vận chuyển bằng đường hàng không cho các mặt hàng nông sản Sơn La, trong đó có quả dâu tây; kế hoạch tiêu thụ dâu tây Sơn La nói chung, quả dâu tây nói riêng trong năm 2024. Đây được xem là cơ hội vàng để sản phẩm dâu tây nói riêng và nông sản Sơn La nói chung dễ dàng tiếp cận với các thị trường khu vực miền nam như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… trong thời gian nhanh nhất với chất lượng ổn định nhất.

anh tin bai

Các doanh nghiệp, hợp tác xã kí kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm dâu tây

anh tin bai

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày  dâu tây tại Hội nghị 

          Tại Hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp Hợp tác xã đã kí kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm dâu tây, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thúc đẩy chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ dâu tây. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng bán hàng trên các nền tảng số như Zalo, facebook, tiktok…

Bích Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang