Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu năm 2023
Lượt xem: 375

         Ngày 15/10, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu lần thứ 17, năm 2023. Đến dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Việt Nam; Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp hội Chăn nuôi; Hiệp hội Sữa Việt Nam; các Doanh nghiệp; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ; cùng đông đảo nhân dân và du khách.

anh tin bai

Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu 

          Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thành Công biểu dương sự nỗ lực của Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu trong quá trình xây dựng và phát triển. Đồng thời, mong muốn công ty tiếp tục ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chăn nuôi bò sữa. Tập trung mở rộng nhà máy chế biến sữa, tạo nhiều sản phẩm mới từ sữa bò, đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; liên kết chặt chẽ sản xuất với nhân dân địa phương; thực hiện tốt công tác quản lý an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu Mộc Châu milk…

         Tại vòng chung kết của Hội thi “Hoa hậu bò sữa” năm nay, có 86 “cô bò” được chọn lựa kỹ càng đến từ 10 đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống thuộc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu. Các “cô bò” tham gia tranh giải ở các hạng mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa. Đây là những “cô bò” hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cơ thể cân đối hài hòa, tầm vóc to lớn, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các cô bò khác.

anh tin bai

Phần thi trình diễn "Hoa hậu" bò sữa 

          Điểm mới của Hội thi năm nay là sẽ diễn ra phiên đấu giá bò sữa cho những người nuôi bò, trao đổi những con bò chất lượng cao. Bên cạnh đó, Hội thi còn tổ chức triển lãm các loại máy tân tiến nhất, giới thiệu các sản phẩm của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu.

           Ban tổ chức đã trao vương miện “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu năm 2023 cho “cô bò” mang số hiệu HS 36548 của chủ hộ Phạm Thị Nhuần, đơn vị Vườn Đào 1; Á hậu 1 thuộc về “cô bò” mang số hiệu 27814 của chủ hộ Nguyễn Thị Nguyệt, đơn vị 77 và Á hậu 2 thuộc về “cô bò” số hiệu 38925 của chủ hộ Nguyễn Quang Vinh, đơn vị Sao Đỏ; trao các giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị có thành tích cao tại hội thi và các giải phụ, gồm: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa, với tổng giá trị giải thưởng hơn 600 triệu đồng.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải Hoa hậu cho “cô bò” của chủ hộ Phạm Thị Nhuần, đơn vị Vườn Đào 1.

          Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu được tổ chức lần đầu năm 2004, trải qua các năm, Hội thi đã trở thành nét văn hóa của các hộ chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu. Hội thi không chỉ là nơi tôn vinh, khuyến khích người chăn nuôi mà còn là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo môi trường cho những người sản xuất có cơ hội tiếp cận công nghệ chăn nuôi tiên tiến, góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa một cách bền vững.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm

Bích Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang