Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021
Lượt xem: 579

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tuyên truyền về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Ngày 02/11/2021, Sở KH&CN ban hành Kế hoạch số 1606/KH-SKHCN về Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021, gồm các nội dung sau:  

Tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị như: tuyên truyền trên hệ thống quản lý điều hành văn bản; đăng tải tin, bài trên Trang thông tin điện tử của Sở và các ấn phẩm thông tin khoa học và công nghệ khác... Tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, đặc biệt là các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tháng hành động bình đẳng giới được triển khai từ ngày 15/11/2021 đến ngày 15/12/2021). Các hoạt động của Tháng hành động cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, lồng ghép để tạo hiệu ứng về truyền thông.

Với chủ đề Tháng hành động năm 2021 “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức phổ biến nội dung Kế hoạch đến tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Toàn văn Kế hoạch số 1606/KH-SKHCN

                                                                      Lê Luyến

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang