Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2024
Lượt xem: 100

          Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Ngày 18/5/2024, tại thung lũng mận Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2024

          Mộc Châu là vùng đất có diện tích trồng mận hậu lớn nhất của cả nước, với tổng diện tích gần 3.500 ha; trong đó, diện tích đang cho thu hoạch khoảng 3.000 ha. Sản phẩm mận Mộc Châu đang được trồng và chăm sóc theo quy trình VietGAP, quy trình sản xuất hữu cơ an toàn, bền vững, thân thiện với môi trường. Cây mận hậu và sản phẩm chế biến từ mận hậu Mộc Châu đang ngày càng được du khách trong nước và bạn bè quốc tế biết đến.

anh tin bai

Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2024

anh tin bai

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

          Ngày hội hái quả mận hậu huyện Mộc Châu được duy trì tổ chức hằng năm đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, là “thương hiệu” du lịch nông nghiệp đặc trưng của huyện Mộc Châu. Qua ngày hội, thương hiệu mận hậu Mộc Châu ngày càng được khẳng định; tạo được niềm tin, tự hào của người trồng mận, góp phần quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới.

          Đến với ngày hội, 8 đội đại diện cho các xã, thị trấn của huyện Mộc Châu tham gia các phần thi như: Thi hái quả mận; trình bày quả và thưởng thức quả; các hoạt động thể thao dân tộc; trò chơi dân gian, thi trại văn hóa, văn hóa cộng đồng… Đây là hoạt động mang đến những trải nghiệm thú vị  đối với du khách; qua đó góp phần tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người nông dân được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả mận hậu và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu phát biểu tại Ngày hội

          Ngày hội hái quả mận hậu huyện Mộc Châu năm 2024 tiếp tục hướng tới thông điệp “Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường”, đưa thương hiệu mận hậu Mộc Châu đến gần hơn nữa với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần phục hồi, duy trì hệ sinh thái tự nhiên bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Sự kiện cũng là dịp để những người nông dân và các doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác kinh doanh, sản xuất ra các sản phẩm từ quả mận hậu, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động và tăng thu nhập cho người nông dân huyện Mộc Châu. Qua đó, tạo cơ hội hợp tác phát triển du lịch nông nghiệp, xây dựng mận hậu Mộc Châu trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

anh tin bai

Các đội tham gia phần thi hái quả

anh tin bai

Các đội tham gia phần thi thưởng thức quả

                                                         Ánh Nguyệt

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang