Tập huấn về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020
Lượt xem: 853

Ngày 5/9/2020, tại Trường Cao đẳng Sơn La, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ) và trường Cao đẳng Sơn La tổ chức tập huấn các kiến thức về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tham dự lớp tập huấn có ông Phan Ngọc Bắc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Việt An - Đại diện Văn phòng Đề án 844, Thạc sĩ Nguyễn Đức Long - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sơn La, đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở KH&CN cùng 50 giảng viên và 200 sinh viên trường Cao đẳng Sơn La.

Lớp tập huấn về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại lớp tập huấn các chuyên gia đã phân tích và cung cấp những kiến thức nền tảng về khởi nghiệp sáng tạo; Tư duy, tinh thần, văn hóa, xu hướng khởi nghiệp; Kỹ năng, công cụ cơ bản để xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp dựa trên những thế mạnh của bản thân và quan sát nhu cầu thị trường.... Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn tập trung vào các nội dung cụ thể, như: Vai trò của các cơ sở giáo dục trong hệ sinh thái khởi nghiệp, vai trò của doanh nhân; Cơ chế, chính sách trong khởi nghiệp; tài chính, nhà đầu tư và các vấn đề gọi vốn….

Trong quá trình giảng dạy các chuyên đề, chuyên gia và sinh viên đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề khó khăn, cách làm hay trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sáng tạo trong và ngoài nước. Chia sẻ nội dung và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, thành lập trung tâm, vườn ươm khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường

Lớp tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích giúp cho giảng, sinh viên nắm bắt được kiến thức, kỹ năng và hình thành quy trình hiệu quả trong khởi nghiệp và sáng tạo giá trị mới, cách thức tổ chức, xây dựng, đưa bộ môn khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy. Đồng thời, hình thành tư duy đúng đắn trong lựa chọn nghề nghiệp góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chung trên địa bàn tỉnh.

                                                                           Ánh Nguyệt – Bích Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang