Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022
Lượt xem: 395

Thực hiện Công văn số 799/BKHCN-VP ngày 14/04/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022, ngày 06/5/2022, Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Kế hoạch số 688/KH-SKHCN nhằm mục đích biểu dương và tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học và công nghệ, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo; thu hút các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia là người Việt Nam ở nước ngoài có trình độ và năng lực sáng tạo, tích cực tham gia hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong nước; khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhằm góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai. Với các nội dung, hình thức tuyên truyền sau:

Tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam; các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; Tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam; tuyên truyền cơ chế, chính sách nhằm thu hút các cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào trí tuệ Việt, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phục vụ sự nghiệp phát triển ngành khoa học và công nghệ.

Giới thiệu các chính sách, pháp luật mới được ban hành nhằm phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; các mục tiêu, định hướng lớn trong các Chiến lược/Chương trình Quốc gia về khoa học và công nghệ đến năm 2030; các chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

 Tuyên truyền rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật, các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ thuộc các Chương trình khoa học và công nghệ cấp Quốc gia về phát triển tài sản trí tuệ, sản phẩm Quốc gia, công nghệ cao, thị trường khoa học và công nghệ, đổi mới công nghệ Quốc gia; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhiệm vụ đẩy nhanh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

 Giới thiệu về các mô hình doanh nghiệp tiêu biểu về chuyển giao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực hấp thụ, có năng lực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị, trình độ, kỹ năng nguồn nhân lực, đổi mới quy trình sản xuất và kinh doanh, triển khai chuyển đổi số, áp dụng mô hình kinh doanh mới phù hợp với quá trình đổi mới công nghệ để phục hồi doanh nghiệp sau đại dịch.

Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”. Phối hợp cộng tác tin, bài tuyên truyền về Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Sơn La. Đăng tải tin, bài trên Trang thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ và các ấn phẩm thông tin khoa học và công nghệ khác với nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoa học và công nghệ, vai trò của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng phóng sự tuyên truyền tại Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”. Phối hợp với Báo Sơn La, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng nội dung chuyên mục khoa học và công nghệ phù hợp với nội dung và chủ đề của Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022.

Theo Kế hoạch Giám đốc Sở yêu cầu các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh được tổ chức ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, lan tỏa các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022 trong phạm vi toàn tỉnh. Bám sát các quan điểm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp về nội dung khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 để xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông phù hợp, hiệu quả.

Toàn văn Kế hoạch 688/KH-SKHCN                                                         

                                                        Lê Luyến

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang