TECHFEST Sơn La 2022 - Bứt phá giữa đại ngàn
Lượt xem: 675

Sau 2 ngày diễn ra, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất (Techfest Sơn La 2022), với chủ đề “Bứt phá giữa đại ngàn” thành công tốt đẹp. Ngày hội đã khơi dậy và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là một cơ hội giao lưu, kết nối, mở rộng tầm nhìn cho các start-up, các bạn trẻ của tỉnh Sơn La.

 

 

Các đại biểu nhấn nút khai mạc ngày hội khởi nghiệp

 

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện TECHFEST quốc gia năm 2022, nhằm thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương. 

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất TECHFEST Sơn La 2022 đã diễn ra hoạt động chính, như: Tọa đàm “Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh”; hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững gắn với du lịch cộng đồng” và “Chuyển đổi số trong giáo dục”; chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022”… Sự hiện diện của các vị đại biểu từ Trung ương, đến địa phương và các tỉnh vùng núi phía Bắc, các Trưởng làng công nghệ Techfest Quốc gia là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, chuyển đổi số, y tế, giáo dục đã đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề khó khăn trong việc thu hút, kết nối các nguồn lực để phát triển như: thị trường, công nghệ; tiếp cận với các nhà đầu tư để kêu gọi đầu tư vốn; các chuyên gia tư vấn về chiến lược phát triển bền vững, các cơ chế chính sách của nhà nước, của tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chuyển mình một cách tích cực nhất và đóng góp không nhỏ trong phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường kết nối liên kết nguồn lực phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo của tỉnh Sơn La với quốc gia, kết nối với các nguồn lực quan trọng nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến chuyên gia tại hội thảo còn đánh giá, thảo luận về thực trạng phát triển Du lịch- Ẩm thực, Nông nghiệp, Dược liệu và những trăn trở của nhà quản lý, Chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững gắn với Du lịch cộng đồng. Từ chính sách đến thực tiễn và các giải pháp đổi mới sáng tạo, “Công nghệ Xanh và những tiềm năng phát triển của Sơn La”….. từ đó sẽ nâng cao nhận thức, chiến lược và kế hoạch hành động cho lãnh đạo, nhà quản lý, doanh nhân địa phương về phát triển chuỗi giá trị du lịch, ẩm thực, nông nghiệp, dược liệu, gắn với các mục tiêu đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

 Hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục”

TECHFEST Sơn La cũng chứng kiến lễ ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Sơn La với hệ sinh thái quốc gia giữa 6 chủ thể bao gồm: Đại diện Sở KH&CN Sơn La, Sở GD&ĐT, Đoàn Thanh niên tỉnh Sơn La, Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và đại diện làng công nghệ TECHFEST quốc gia.

 Cũng trong khuôn khổ TECHFEST Sơn La đã diễn ra chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022". Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức quy mô cấp tỉnh để tìm kiếm và hỗ trợ các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo do người Sơn La sáng lập hoặc đồng sáng lập ở tỉnh Sơn La và những người quan tâm, tâm huyết, yêu mến Sơn La đã, đang và sẽ khởi nghiệp tại tỉnh Sơn La.

Hợp tác xã Tuổi trẻ 26-3, huyện Yên Châu trình bày ý tưởng tại cuộc thi.

Cuộc thi đã thu hút 28 đội thi với các ý tưởng, sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc tất cả các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dich vụ. Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn 10 ý tưởng, dự án tiêu biểu nhất vào vòng chung kết. Tại cuộc thi, các cá nhân và nhóm tác giả đã trình bày ý tưởng và mong muốn phát triển thành những mô hình khởi nghiệp, phát triển kinh tế thành công tạo ra việc làm, thu nhập cho đoàn viên, thanh niên để góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án "Trồng và chế biến các sản phẩm từ hoa đu đủ đực" của Hợp tác xã Tuổi trẻ 26-3, huyện Yên Châu. UBND tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân đã có những thành tích, đóng góp quan trọng cho hoạt động khởi nghiệp của tỉnh Sơn La trong thời gian qua.

Đại diện Viettel Chi nhánh Sơn La trao giải nhất cuộc thi cho Hợp tác xã Tuổi trẻ 26-3.

Ban Tổ chức trao giải nhì cho các tập thể và cá nhân.

Ban Tổ chức trao giải ba cho các tập thể và cá nhân.

Ban Tổ chức trao gải khuyến khích cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho dự án đạt giải nhất tại cuộc thi  "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022"

 

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu bế mạc ngày hội.

 Phát biểu bế mạc Techfest Sơn La 2022, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Ngày hội thực sự là diễn đàn định hướng thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gắn khai thác thế mạnh địa phương với hệ sinh thái quốc gia. Tất cả các ý kiến phát biểu tại các phiên tọa đàm, thảo luận và nhất là các bạn trẻ đã góp ý cho tỉnh. Đây sẽ là nền tảng, những dữ liệu cần thiết để tỉnh Sơn La tiếp tục phấn đấu và tổ chức thực hiện để khơi dậy và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương thúc đẩy tăng trưởng xanh, xây dựng tỉnh Sơn La phát triển nhanh và bền vững, trở thành trung tâm chế biến nông sản vùng Tây Bắc theo đúng mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. 

Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN tặng sách cho các đại biểu tại Ngày hội.

Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày tại ngày hội.

Ánh Nguyệt - Lê Luyến - Phan Dương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang