Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học & Công nghệ
Lượt xem: 160
Ngày 11/6, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận của UBND tỉnh
Ngày 16/11, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Sơn La.
Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, từ ngày 01/1/2018 – 31/10/2018, Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện 921 nhiệm vụ, trong đó có 394 nhiệm vụ có thời hạn và 527 nhiệm vụ không có thời hạn, đến hết tháng 10/2018, Sở đã triển khai thực hiện và hoàn thành 906 nhiệm vụ chiếm 98,4%. Trong 10 tháng năm 2018, Sở đã đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược theo chủ trương của Chính phủ như: Triển khai đề án “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020” cho 1 đơn vị tiềm năng và 1 doanh nghiệp KH&CN về các nội dung hoàn thiện công nghệ, tiếp cận công nghệ cao trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, phát triển sản phẩm mới có sức cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, thực hiện 39 nhiệm vụ KH&CN, các nhiệm vụ đã nghiệm thu và đang tiến hành góp phần quan trọng cung cấp cơ sở khoa học trong phát triển cây trồng, vật nuôi, ứng dụng công nghệ vào quản quản, chế biến nâng cao giá trị, chất lượng nông sản sau thu hoạch. Tăng cường công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, đến nay toàn tỉnh có 16 sản phẩm nông sản của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Trong đó, 3 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý (Chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn Yên Châu, cà phê Sơn La); 9 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận (Chè OLong Mộc Châu, rau an toàn Mộc Châu, nhãn Sông Mã, cam Phù Yên, táo Sơn tra Sơn La, bơ Mộc Châu, na Mai Sơn, chè Phổng Lái Thuận Châu, nếp tan Mường Và Sốp Cộp); 3 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu tập thể (Chè Tà Xùa Bắc Yên, mật ong Sơn La, khoai sọ Thuận Châu), 1 sản phẩm đăng ký bảo hộ thành công tại thị trường Thái Lan là chè Shan tuyết Mộc Châu. Hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đang tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu cho 7 sản phẩm, gồm: chuối Yên Châu; chanh leo Sơn La, mận hậu Sơn La, rau an toàn Sơn La, xoài Sơn La, nhãn Sơn La và bơ Sơn La. Đối với 2 sản phẩm là cá sông Đà Sơn La và cá tầm Sơn La sẽ công bố nhãn hiệu vào đầu năm 2019. Bên cạnh đó, Sở KH&CN còn đẩy mạnh cái cách hành chính; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu lực hiệu quả; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham những tại đơn vị. Kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về KH&CN trên các lĩnh vực như: Quản lý an toàn bức xạ; Hoạt động thanh tra KH&CN và quản lý tiêu chuẩn đo lường, chất lượng; Sở hữu trí tuệ; Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở; Chương trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh; Hoạt động thông tin, ứng dụng tiến bộ KH&CN đã được triển khai hiệu quả góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cả tỉnh.
Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên rà soát các nhiệm vụ được giao cho cơ quan chủ trì.Tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đào tạo nâng cao trình đội chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ quản lý cho đội ngũ công chức, viên chức.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh đã đánh giá cao những kết quả Sở KH&CN đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đồng chí đề nghị, Sở KH&CN tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, đề xuất ban hành các văn bản thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và có giải pháp khắc phục khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian tới.
ánh Nguyệt

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang