Ngoại khoá tìm hiểu tiếng Việt và giao lưu văn hoá Việt Nam - Lào
Lượt xem: 91

         Trong khuôn khổ đề tài cấp tỉnh “Nâng cao năng lực Tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La” do Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ (trường Đại học Tây Bắc) chủ trì, ngày 29/6/2024, Bộ môn Ngữ Văn tổ chức Ngoại khoá tìm hiểu tiếng Việt và giao lưu văn hoá Việt Nam – Lào cho Lưu học sinh Lào hệ dự bị tiếng Việt đang học tập tại trường.

anh tin bai

Các đội tham gia phần thi Tài năng

         Tham gia buổi ngoại có 4 đội thi với 38 Lưu học sinh là cán bộ thuộc các tỉnh Bắc Lào đang theo học tại 2 lớp dự bị Tiếng Việt năm học 2023-2024. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Hiểu biết, phần Viết bảng và phần thi Tài năng. Trong quá trình thi, các đội thể hiện sự hiểu biết của mình về tiếng Việt, về văn hóa – xã hội, phong tục tập quán, đất nước và con người Việt Nam, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào; trình bày nội dung bài viết được bốc thăm bằng tiếng Việt trên bảng; thi hát, múa, đàn, sáo, vẽ tranh về chủ đề văn hoá Việt Nam, văn hoá đất nước Lào.

anh tin bai

 Đội thi tham gia phần thi Hiểu biết

anh tin bai

 Các cô giáo Bộ môn Ngữ Văn chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

         Đây là một trong những hoạt động thiết thực tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp Lưu học sinh Lào được giao lưu học hỏi, rèn luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Việt , củng cố kiến thức cơ bản để chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc khóa học. Đồng thời, giúp nhà trường đánh giá, phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực tiếng Việt của Lưu học sinh, học viên Lào; Đề xuất hệ thống các giải pháp, xây dựng và hoàn thiện các học liệu nhằm cải thiện bậc năng lực tiếng Việt cho Lưu học sinh, học viên Lào tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La. Qua đó vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam và Lào nói chung, Sơn La và các tỉnh Bắc Lào nói riêng./.

                                                                                         Ánh Nguyệt - Bích Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang