Tập huấn quản lý chất lượng và kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm
Lượt xem: 81

          Sáng ngày 28/6/2023, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển AMC Việt Nam tổ chức buổi tập huấn quản lý chất lượng và kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm. Tham dự Hội thảo có ông Lê Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu; đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Châu; lãnh đạo Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ của Sở Khoa học và Công nghệ cùng một số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trồng, tiêu thụ sản phẩm xoài tròn Yên Châu trên địa bàn huyện.

          Nội dung của buổi tập huấn thuộc dự án “Khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý “Yên Châu” cho sản phẩm quả xoài tròn của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La” do Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển AMC Việt Nam chủ trì thực hiện với mục tiêu: Khai thác, nâng cao năng lực của các tổ chức quản lý, vận hành mô hình quản lý chỉ dẫn địa lý, tổ chức tốt các kênh thương mại nhằm phát triển giá trị của chỉ dẫn địa lý “Yên Châu” cho sản phẩm xoài tròn của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn và phát triển vùng sản xuất trồng xoài đặc sản, bản địa.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Ba - Chủ nhiệm dự án đã trình bày các nội dung tại buổi tập huấn

          Trong buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Ba - Chủ nhiệm dự án đã trình bày về các nội dung: Quản lý chất lượng sản phẩm xoài tròn Yên Châu; Vai trò của kinh doanh thương mại; Các hình thức thương mại phổ biến hiện nay; Tổng quan về tình hình tiêu thụ xoài của Việt Nam và tình hình tiêu thụ xoài tròn Yên Châu.

          Qua đánh giá cảm quan, đặc điểm nổi bật của sản phẩm quả xoài tròn Yên Châu bao gồm: Quả có hình dạng tương đối tròn, trọng lượng quả từ 126,78 - 200,61g; Chiều dài quả từ 7,08 - 8,82 cm; Đường kính quả đạt từ 6,04 - 6,77 cm; Bề dày quả từ 5,38 đến 6,06 cm; Trọng lượng hạt từ 25,14 - 33,03 g/hạt; Tỷ lệ phần ăn được từ 79,45 - 84,27%; Nhựa quả có màu trắng, trong; Khi quả chưa chín có màu xanh nhạt, thịt quả màu xanh trắng; Khi quả chín có vỏ màu xanh bạc ngà, có các đốm màu nâu, đen lấm tấm, thịt có màu vàng đỏ, có vị ngọt đậm đà và hương thơm đặc trưng. Chủ nhiệm dự án tập trung đánh giá về xây dựng, phát triển thương mại điện tử so với thương mại truyền thống. Từ đó, trang bị nhiều kiến thức cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trồng, tiêu thụ sản phẩm xoài tròn Yên Châu trên địa bàn huyện Yên Châu về lợi ích của kinh doanh thương mại điện tử. Thông qua các hình thức livestream bán trực tiếp sản phẩm, bán hàng trên các Fanpage, Website, sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Zalo,… sẽ nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân, giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm quả xoài tròn Yên Châu, giữ vững được thương hiệu cho sản phẩm xoài tròn Yên Châu. 

Tú Hảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang