Nghiên cứu, chỉnh lý, biên soạn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu (1945-2015)
Lượt xem: 366
Trên cơ sở kế thừa, chỉnh lý và bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu giai đoạn (1945-2000), năm 2016, Huyện ủy huyện Thuận Châu đã triển khai đề tài khoa học “Nghiên cứu, chỉnh lý chỉnh lý, biên soạn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu (1945-2015)”
Cùng với lịch sử hào hùng của đất nước, của dân tộc và của tỉnh Sơn La, Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu được ghi lại bởi những dấu mốc quan trọng, thể hiện tinh thần chiến đấu anh dũng, ngoan cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Trên cơ sở kế thừa, chỉnh lý và bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu giai đoạn (1945-2000), năm 2016, Huyện ủy huyện Thuận Châu đã triển khai đề tài khoa học “Nghiên cứu, chỉnh lý chỉnh lý, biên soạn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu (1945-2015)” do đồng chí Lường Thị Vân Anh – Bí thư huyện ủy huyện Thuận Châu làm chủ nhiệm.
Ngay sau khi được phê duyệt, nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành sưu tầm, thống kê, bổ sung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, các sự kiện lịch sử được nghiên cứu, xử lý, xác minh và biên soạn trên cơ sở kết quả của các công trình lịch sử truyền thống cách mạng các cấp đã công bố, phát hành, đặc biệt nhóm biên soạn đã tiếp cận, khai thác nguồn tài liệu gốc từ 1945 đến năm 2015, hồi ký, ý kiến đóng góp của các lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện và các cuốn sách lịch sử chuyên đề có nội dung liên quan đến lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu được xuất bản và phát hành. Việc nghiên cứu, biên soạn được nhóm tác giả triển khai đảm bảo tính khoa học, nội dung và các sự kiện được bố cục, trình bày theo trình tự thời gian. Đặc biệt, mỗi sự kiện, ban chủ nhiệm đề tài, nhóm biên soạn đã cố gắng hạn chế thấp nhất ý kiến chủ quan trong xử lý thông tin về sự kiện lịch sử, nhằm đảm bảo cung cấp cho người đọc tính nguyên văn của sự kiện.
Qua 2 năm triển khai nghiên cứu, ban biên soạn đã biên soạn được 20 chuyên đề, tổ chức các hội thảo xin ý kiến các chuyên gia và các nhân chứng lịch sử, đến nay, đề tài đã hoàn thành bản thảo cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu bao gồm phần mở đầu, 6 chương, phần phụ lục với tổng số 245 trang. Bổ sung các sự kiện lịch sử từ năm 2000 đến năm 2015, thực hiện công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu đã khắc phục mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả quan trọng, phát huy sức mạnh đoàn kết, thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, sau 5 năm tổ chức di chuyển dân, đón dân tái định cư phục vụ xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La. Đến tháng 3 năm 2015, huyện Thuận Châu đã đón 1.571 hộ dân với 8.150 nhân khẩu đến nơi ở mới an toàn về người và tài sản, giúp đỡ ổn định đời sống. Đây là dấu mốc lịch sử quan trọng, khẳng định năng lực lãnh đạo, tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, quân và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu.

Hội đồng nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu, chỉnh lý, biên soạn,
bổ sung Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu (1945 - 2015)”
Cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận Châu (1945-2015) đã tái hiện lại bức tranh lịch sử hào hùng trên chặng đường 70 năm, phản ánh chân thực quá trình đấu tranh cách mạng, anh dũng, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu. Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là nguồn tư liệu quý phục vụ tốt công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn của huyện Thuận Châu; giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tôn vinh những đóng góp to lớn của nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu trong chặng đường lịch sử hào hùng.
Trang Nhung
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 6T1, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây
Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Xây dựng và quản trị: Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Điện thoại: 02123.852.224 - Fax: 02123.852.791
Website: sokhoahoc.sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang